Landing page là gì? Vai trò của Landing Page trong Marketing

Trong thời đại phát triển công nghệ số, quảng cáo google và SEO đang là xu hướng Marketing nổi bật dưới dạng tìm kiếm trên thanh công cụ. Các nhà quảng cáo chuyên nghiệp cần biết cách xây dựng, phát triển và tối ưu nhất Landing Page của mình để đạt được hiệu quả cao nhất. Vậy Landing page là gì? Chúng ta đã thực sự hiểu rõ về Landing Page chưa? Mời bạn cùng tham khảo bài viết sau đây:

Landing page là gì?

Landing page được hiểu đơn giản là trang đích. Đây là một trang web hoàn toàn độc lập, hoạt động trong các chiến dịch quảng cáo hoặc marketing. Nếu chú ý, khách hàng sẽ thấy trong các bài quảng cáo trên Facebook, Instagram, Google, Email… luôn có một đường link để người dùng dễ dàng nhìn thấy và click vào. Đó chính là một dạng phổ biến của Landing page.

landing page là gìLanding page được hiểu đơn giản là trang đích

Vậy Landing page là gì? So với các website khác, Landing page có sự khác nhau như thế nào? Nếu như các trang web thông thường (bao gồm trang chủ) thường hoạt động với nhiều mục đích khác nhau thì Landing page chỉ có 1 mục đích duy nhất là “Call to action” (viết tắt: CTA), tạm dịch là: “kêu gọi hành động”.

Bên cạnh đó, các trang web thường khuyến khích người truy cập ở lại trang lâu hơn, chuyển đến nhiều chuyên mục trên trang hơn thì Landing page chú trọng đến hiệu quả của nội dung thông tin. Bởi mục đích ban đầu của Landing page là gia tăng tỷ lệ chuyển đổi của các chiến dịch quảng cáo, marketing. Landing page là giải pháp giúp người dùng giảm được chi phí chuyển đổi lead cũng như các khoản chi phí cho bán hàng.

Landing page có những lợi ích tuyệt vời nào?

Landing page là gì mà được sử dụng phổ biến và ưu tiên sử dụng hàng đầu hiện nay? Những lợi ích hoàn hảo sau đây sẽ giúp bạn lý giải được điều đó:

Landing page giúp tăng giá trị chuyển đổi

Trong một chiến dịch, nhà quảng cáo muốn tặng cho khách hàng một ưu đãi hoặc chương trình khuyến mãi nào đó. Yêu cầu đặt ra là khách hàng phải click vào Landing page. Như vậy, Landing page có nhiệm vụ trực tiếp cung cấp một chế độ ưu đãi, khuyến mại nào đó đến khách hàng. Nó không chỉ làm gia tăng giá trị chuyển đổi mà còn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị, kích thích sự quan tâm của họ đến chương trình.

landing page là gìLanding page giúp doanh nghiệp gia tăng giá trị chuyển đổi

Hiểu thêm insight về khách hàng mục tiêu

Quy trình nghiên cứu đối tượng mục tiêu không chỉ dừng lại ở nghiên cứu và khảo sát mà còn phải trực tiếp thử nghiệm trên thực tế. Điều này có nghĩa là khi tạo ra nhiều trang Landing page có các giá trị ưu đãi khác nhau, nhà quảng cáo sẽ nắm được khách hàng mục tiêu của họ thích gì, tiếp nhận điều gì nhanh nhất nhờ vào thống kê tỷ lệ chuyển đổi. Qua đó, mang đến cho khách hàng những chiến lược quảng cáo hiệu quả, có giá trị tốt nhất cho doanh nghiệp.

Thu thập email khách hàng và gia tăng lượt đăng ký email

Nếu điều kiện nhận ưu đãi trong chiến dịch là cung cấp địa chỉ email, nhà quảng cáo sẽ thu thập thêm nhiều địa chỉ email của khách hàng mới. Trong đó, bạn có thể phân khúc khách hàng để chăm sóc bằng cách gửi email cá nhân hóa đến họ. Khi nhận được những ưu đãi cần thiết, khách hàng sẽ chủ động đăng ký email và sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.  

landing page là gìEmail khách hàng là “kho vàng” cho doanh nghiệp khai thác

Thỏa sức thử nghiệm A/B testing

Dựa vào Landing page, bạn có thể sáng tạo nội dung, hình ảnh nhằm thăm dò hiệu quả của chúng đối với khách hàng mục tiêu. Tất nhiên, việc thay đổi thiết kế trên Landing page có nhiều lợi ích và dễ dàng thực hiện hơn so với các trang web truyền thống. Thử nghiệm A/B testing ít rủi ro là nhu cầu cần thiết và quan trọng của mỗi đơn vị quảng cáo.

Dễ dàng thống kê các chỉ số liên quan đến mục tiêu của doanh nghiệp

Thông qua quảng cáo trên Landing page, doanh nghiệp có thể đo lường được các chỉ số chuyển đổi. Từ đó, bạn sẽ nắm được hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo mà mình đưa ra. Doanh nghiệp điều chỉnh được thông điệp để tiếp cận khách hàng tốt hơn, tăng hiệu suất truyền thông cao hơn.

landing page là gìThống kê các chỉ số liên quan thông qua Landing page

Khẳng định thương hiệu trước khách hàng

Landing page là gì mà có thể tạo được thiện cảm trong lòng khách hàng? Landing page là nơi giới thiệu trực tiếp giá trị doanh nghiệp đến khách hàng. Chắc hẳn, họ sẽ cảm thấy ấn tượng với những trang đích có thiết kế hài hòa, bắt mắt. Nhận diện thương hiệu thông qua Landing page là cách thông minh để khẳng định vị thế của doanh nghiệp, gia tăng giá trị chuyển đổi và giữ chân khách hàng lại trong nhiều chiến dịch trong tương lai.

Các loại Landing page cơ bản

Nếu chỉ dựa vào mục đích của doanh nghiệp, Landing page bao gồm 2 loại chính sau:

landing page là gìLanding page có 2 loại chính

Landing page thu thập thông tin

Ở dạng này, Landing page sẽ hoạt động dưới dạng form đăng ký để khách hàng điền thông tin cá nhân như: tên, địa chỉ, số điện thoại, email… Qua đó, các B2B marketer sẽ phân loại khách hàng để chọn ra khách hàng tiềm năng phù hợp với doanh nghiệp, chiến dịch của họ.

Landing page chuyển đổi

Đối với loại Landing page này, doanh nghiệp sẽ dẫn trực tiếp đến luồng thanh toán, hoàn thành chuyển đổi. Bên cạnh đó, Landing page cũng có vai trò khuyến khích người dùng đăng ký và cung cấp các ưu đãi cần thiết cho họ.

Có thể nói, Landing page là công cụ “vàng” giúp nhà quảng cáo tiếp cận với khách hàng. Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã hiểu rõ Landing page là gì và những lợi ích mà nó mang đến. Cảm ơn bạn đã theo dõi và đồng hành cùng chúng tôi. 

Xem thêm bài viết khác tại website: https://ittoday.vn/

Rate this post